Hướng dẫn cách giặt quần áo thú cưng

So với chúng ta, nhu cầu vận động của các bé thú cưng lúc nào cũng nhiều hơn, các bé lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và hoạt động cả ngày không biết chán, do đó, quần áo của các bé cũng dễ dàng bị lấm bẩn hơn. Một số bạn lo ngại việc giặt quần áo thú cưng thường xuyên sẽ làm chúng bị bay màu, co rút vải, thông qua bài viết dưới đây, Junie House sẽ hướng dẫn cách giặt quần áo thú cưng sao cho đúng cách nhé.

 

Bước 1: Phân loại quần áo

 

  • Đây là một trong những bước quan trọng nhất tuy nhiên lại thường xuyên bị bỏ qua. Việc phân loại quần áo thú cưng không chỉ giúp việc giặt diễn ra nhanh hơn mà còn giúp quần áo không bị ra màu, dính màu trong thời gian giặt. Bạn có thể phân loại quần áo trắng riêng, quần áo có màu riêng, quần áo vải mỏng và quần áo có vết bẩn cũng cần được phân loại.

 

Bước 2: Ngâm quần áo

 

  • Bước này giúp chúng ta tiết kiệm được khá nhiều thời gian giặt, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý chỉ ngâm quần áo với nước giặt hoặc bột giặt trong thời gian ngắn từ 15 đến 30 phút, tránh ngâm trong thời gian quá lâu hoặc ngâm quần áo trong thuốc tẩy sẽ dễ dẫn đến quần áo bị mục vải, bục chỉ. Đối với những quần áo sáng màu hoặc quần áo có vết bẩn bạn nên ngâm trong nước ấm để việc giặt diễn ra dễ dàng hơn và màu quần áo cũng giữ được lâu hơn.

 

Quần áo mỏng cần được phân loại riêng - Junie House
Quần áo mỏng cần được phân loại riêng – Junie House

 

Bước 3: Giặt quần áo bằng tay

 

  • Với những quần áo vải mỏng, bạn nên vò nhẹ nhàng bằng tay và giặt chúng với nước ấm. Với quần áo lấm bẩn nhiều, bạn nên bôi nước giặt hoặc bột giặt vào vết bẩn rồi vò kỹ, với những vết bẩn “cứng đầu” như dầu nhớt, vệt bùn, bạn có thể ngâm chúng lâu hơn một chút với nước ấm pha bột giặt thì khi giặt tay sẽ mau sạch hơn.

 

Bước 4: Xả quần áo

 

  • Sau khi giặt sạch quần áo, hãy ngâm chúng trong nước lạnh và vò nhẹ nhàng để xả sạch những bọt xà bông. Sau đó, vắt quần áo cho ráo nước trước khi phơi, một lưu ý nhỏ là bạn không nên vặn xoắn quần áo để tránh làm hỏng cấu trúc các sợi vải nhé.

 

Quần áo được giặt kỹ nên lúc nào cũng sạch tinh như mới - Junie House
Quần áo được giặt kỹ nên lúc nào cũng sạch tinh như mới – Junie House

 

Bước 5: Phơi quần áo

 

  • Bạn nên tránh phơi quần áo trực tiếp dưới ánh mặt trời vì có thể làm quần áo bị bạc màu. Tốt nhất bạn nên phơi chúng ở nơi thoáng mát như sân sau, trong phòng giặt. Quần áo trước khi phơi cần được lộn trái, treo lên mắc và cố định bằng kẹp hoặc dây phơi.

 

Sau khi giặt xong thì các bạn cố định quần áo bằng dây phơi nhé, tuy nhiên cách phơi như trong hình này là hoàn toàn sai nhé - Junie House
Sau khi giặt xong thì các bạn cố định quần áo bằng dây phơi nhé, tuy nhiên cách phơi như trong hình này là hoàn toàn sai nhé – Junie House
5/5 - (12 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!