Những thức ăn không tốt cho chó

Dưới đây là danh sách những thức ăn ? ? khoái khẩu của con người nhưng lại là chất độc đối với cún Ba mẹ nên tham khảo thêm để giữ cho các bé nhà mình luôn khỏe mạnh nhé

 

Bên cạnh những dạng thức ăn, thức uống chứa những thành phần không tốt cho các bạn cún nhà mình mà hầu như ai cũng biết như đồ uống có cồn, cà phê, trà ☕ ?… thì danh sách những món thức ăn không tốt cho cún sẽ làm ba mẹ ít nhiều “giật mình” vì bé cưng nhà mình đã từng “nếm qua” ít nhất là một món. Hãy xem thêm danh sách những món ăn “tối kỵ” với các bé cún dưới đây và đếm xem mình phải giật mình bao nhiêu lần nhé.

 

– Tất cả các loại nho có hạt và không hạt, kể cả nho khô ❌ – theo một số nghiên cứu, nho có thể gây nên bệnh suy thận ở cún, theo đó biểu hiện đầu tiên là chứng nôn mửa, trong vòng 1 ngày cún có thể trở nên uể oải và thậm chí là hôn mê.

 

– Hành và tỏi dưới tất cả mọi hình thức chế biến – kể cả nấu chín hay xay nhuyễn đều có thể phá hủy các tế bào hồng cầu của cún, dẫn đến bệnh thiếu máu ?. Trong trường hợp các bé cún ăn một lượng lớn trong một lần hoặc ăn một lượng nhỏ trong thời gian liên tục sẽ gây nên hiện tượng mệt mỏi, nôn mửa, kém ăn, khó thở ?.

 

– Quả bơ – Loại quả rất bổ dưỡng đối với con người nhưng lại có chứa chất persin cực độc đối với các bé cún ? .

 

– Sữa và các thực phẩm từ sữa ? – rất nhiều ba mẹ nghĩ rằng sữa tốt cho tiêu hóa của các bé cún, tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra hệ tiêu hóa của các bé không những không hấp thu được các chất béo từ sữa mà còn làm đảo lộn quá trình tiêu hóa, đối với các bé cún con sữa còn có thể gây nên bệnh tiêu chảy nặng. ?: Sữa của tui không tốt cho các bạn cún đâu à nghe

 

– Socola – loại thức ăn ngọt ngào này có chứa chất cafein cũng như theobromin có khả năng dẫn đến các bệnh tim nghiêm trọng cho các bé cún ⛔. Cấp độ ngộ độc của các bé phụ thuộc vào lượng socôla mà các bé được cho ăn, với các bé cún con nặng vài kg thì chỉ cần khoảng 20-30g socola đã có thể gây nên tử vong, với số lượng nhiều hơn 250g socola đã có thể khiến các bạn chó lớn trở nên nguy kịch. Vậy nên ba mẹ cần lưu ý luôn để xa socola cũng như các loại thức ăn chứa nhiều cafein ra khỏi tầm với của các bé nhà mình nhé.

 

– Qủa hồng, anh đào, mận, đào, táo ? ? – hạt của nhóm quả này có chứa chất axit prussic (hydrogen cyanide) có thể khiến các bé cún bị nôn mửa, đi ngoài, sốt cao, niêm mạc mũi, miệng tấy đỏ, khó thở, co giật và yếu dần. Trên thực tế, hiện tượng này chỉ xảy ra khi các bé nhai nhuyễn và nuốt một số lượng lớn các loại hạt này, tuy nhiên, việc phòng xa không bao giờ là thừa cả, ba mẹ nhỉ? ?

 

– Các loại đậu hạt, đặc biệt là hạt Mắc-ca ?, ngoại trừ một số ít các loại đậu như đậu xanh, đậu xanh… được nấu chín có thể giúp bé giải nhiệt, dễ đi ngoài thì hầu hết các loại đậu hạt – nhất là khi chưa được nấu chín đều có thể gây sình, chướng bụng cún.

 

– Xylitol – việc một hoạt chất chính trong kẹo sing-gum ? được nêu tên trong danh sách này chắc sẽ không làm ba mẹ ngạc nhiên đúng không?

 

– Muối – hoàn toàn không tốt nếu ba mẹ thường xuyên cho bé cún nhà mình ăn những đồ ăn thừa sau bữa ăn vốn đã được nêm nếm khá nhiều muối ? ? ? ?. Triệu chứng dễ thấy ở các bé cún là khát nước, tiểu thường xuyên và dễ dẫn đến triệu chứng ngộ độc các ion natri – biểu hiện bao gồm nôn mửa, tiêu chảy, suy nhược, run, nhiệt độ cơ thể tăng cao và co giật. Thậm chí có thể tử vong.

 

– Cà chua xanh – thật ra không chỉ cà chua mà tất cả những trái cây chưa chín đều không tốt cho hệ tiêu hóa của các bé cún và có thể làm cho các bé bị tiêu chảy ?.

 

Bản chất của các bé cún luôn là tò mò và thích tự mình tìm đồ ăn hơn là được cho ăn, thế nên ba mẹ cần lưu ý luôn giữ những thực phẩm trong danh sách trên tránh xa tầm với cũng như khứu giác tinh nhạy của các bé nhé ?.

5/5 - (27 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!