3 lý do vì sao nên mặc quần áo cho thú cưng

Hiện nay, rất nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng: Tại sao phải mặc quần áo cho thú cưng trong khi chúng đã có bộ lông che phủ ấm áp. Chính vì suy nghĩ đơn thuần đó mà một số chủ nuôi đã luôn từ chối việc mặc áo cho thú cưng kể cả trong mùa đông giá lạnh.

 

Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng thú cưng cũng có nhu cầu được trang bị quần áo ấm cũng như một số phụ kiện khác để bảo vệ sức khỏe của chúng. Hôm nay, Junie House sẽ chỉ ra 3 lý do vì sao nên mặc quần áo cho thú cưng, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu của bé cún nhà mình nhé!

 

Lý do thứ nhất: Bảo vệ

 

  • Hiện nay, trên thế giới không còn xa lạ việc những người bạn bốn chân của chúng ta được tham gia vào đội ngũ tìm kiếm và cứu hộ. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các chú chó thường được trang bị quần áo cho chó chuyên biệt như giày, ủng, áo khoác dày… hay thậm chí là áo phao, kính bảo vệ.

 

Cún cưng cũng cần được trang bị kính mát để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và cải thiện tầm nhìn xa - Junie House
Cún cưng cũng cần được trang bị kính mát để bảo vệ mắt khỏi tia cực tím và cải thiện tầm nhìn xa – Junie House

 

  • Những chú cún tại nhà chúng ta không cần những trang bị kỹ càng đến thế, tuy nhiên, Junie House vẫn khuyến khích các bạn nên trang bị kính mát cho vật nuôi mỗi khi đi xa, áo khoác và đôi khi là cả… nón bảo hiểm để giữ an toàn cho chúng.

 

Lý do thứ hai: Giữ ấm

 

  • Một số loài cún có bộ lông dày ngoài nhiệm vụ che phủ cơ thể còn kiêm luôn chức năng làm ấm. Ngược lại, những loài chó lông ngắn lại rất dễ bị cảm lạnh, vì thế, việc trang bị một chiếc áo để giữ ấm là việc rất cần thiết đối với cún. Những giống chó nhỏ, nhẹ cân, lông thưa và sát như giống chó Lạp xưởng, Chihuahua, Beagle hay Corgi nên thường xuyên được giữ ấm, nhất là trong phòng máy lạnh hoặc khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp, một chiếc áo bông ấm áp là lựa chọn thích hợp nhất đối với chúng.

 

Ai bảo trang phục giữ ấm thì không xinh nào? Bạn có thể đến với Junie House để rước về trang phục khủng long đáng yêu này cho bé cún nhà mình nhé!
Ai bảo trang phục giữ ấm thì không xinh nào? Bạn có thể đến với Junie House để rước về trang phục khủng long đáng yêu này cho bé cún nhà mình nhé!

 

  • Bên cạnh đó, những chú cún vừa ốm dậy, những chú cún lớn tuổi, cún bị cạo lông hoặc mọc lông kém cũng cần được giữ ấm kỹ kể cả khi ở trong nhà.

 

Lý do cuối cùng: Làm đẹp

 

  • Bỏ qua 2 lý do trên thì lý do thứ 3 là lý do thuyết phục được hầu hết những đối tượng nuôi cún. Đối với tất cả dogaholic chúng mình thì niềm vui khi nhìn thấy cún được “hóa thân” thành những hình ảnh khác nhau thật sự không gì sánh được. Những chú cún được hóa trang thành Superman, Cướp biển vùng Caribbean, Minions… đã đổi thành niềm vui, niềm hân hoan cho chủ nuôi và chính bản thân chúng.

 

Những chú cún được hóa thân thành cao bồi cưỡi ngựa trông thật oai phong đúng không? - Junie House
Những chú cún được hóa thân thành hiệp sĩ cao bồi cưỡi ngựa trông thật oai phong đúng không? – Junie House

 

  • Những chú cún có lẽ sẽ không hiểu rõ về khái niệm “trang phục đẹp”, tuy nhiên, qua những trải nghiệm được mang quần áo, được chủ nuôi tỉ mỉ thắt nơ lên cổ… chắc chắn chúng sẽ thấy vui và tự hào vì được đối xử như một người bạn, một người thân trong gia đình!
5/5 - (16 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!