Cách tính tuổi chó & Tương quan giữa tuổi chó với tuổi người

Kết quả

Quy ra tuổi người, chó của bạn hiện đang 3.75 tuổi và được xếp vào nhóm chó con chó trưởng thành chó cao tuổi .

 

CÁCH TÍNH TUỔI CHÓ SO VỚI TUỔI NGƯỜI

 

Với những người nuôi chó ắt hẳn đã từng nhiều lần nghe đến khái niệm quy đổi “1 năm tuổi chó bằng 7 năm tuổi người” và hầu hết mọi người đều đồng tình với cách tính tuổi đó. Tuy nhiên cách tính này chưa hẳn đã chính xác vì thực tế cho thấy với một chú chó 1 năm tuổi đã đủ lớn để sinh sản, trong khi một đứa trẻ 7 tuổi thì còn lâu mới đến tuổi trưởng thành.

Trong thực tế, quá trình trưởng thành và lão hóa của từng giống chó không giống nhau, dẫn đến cách tính tuổi của chúng cũng hoàn toàn khác nhau.

Những chú chó vóc nhỏ thường có xu hướng sống lâu hơn những chú chó vóc lớn. Các chú chó vóc lớn thường đạt đến độ “tuổi trưởng thành” chậm hơn các chó vóc nhỏ. Hay nói cách khác, cùng một độ tuổi, nếu như chó vóc nhỏ đã được xem như một chú chó trưởng thành về thể chất thì chó vóc lớn đôi khi lại vẫn còn là bé con.

Bạn có tin bé cún "khổng lồ" này vẫn chưa đạt đến độ tuổi trưởng thành?
Bạn có tin bé cún “khổng lồ” này vẫn chưa đạt đến độ tuổi trưởng thành?

Dựa trên kích thước của các loại chó, ta có thể tạm chia thành 3 nhóm:

  •  Nhóm chó vóc nhỏ (dưới 10kg): Đại diện tiêu biểu của nhóm chó này có thể kể đến Chihuahua, chó Nhật, chó Bắc Kinh lai Nhật, chó Pug, Poodle… Nhóm chó này có xu hướng sống lâu hơn những nhóm chó lớn, đặc biệt, chúng sẽ nhanh chóng trở thành “chó trưởng thành” trong những năm đầu tiên của cuộc đời; sau đó, quá trình lão hóa của chúng sẽ diễn ra chậm lại.
 Nhóm chó vóc nhỏ bao gồm các bạn cún dưới 10 kg: Pomeranian, Pug, Poodle..
Nhóm chó vóc nhỏ bao gồm các bạn cún dưới 10 kg: Pomeranian, Pug, Poodle..
  •  Nhóm chó vóc trung bình (từ 10 – 20kg): Chó Phú Quốc, chó ta hay còn gọi là chó cỏ, chó Corgi, Beagle… Tương tự như nhóm chó vóc nhỏ, nhóm chó này chưa thể trở thành chó cao niên nếu chưa đạt đến 9 năm tuổi.
  •  Nhóm chó vóc lớn (trên 20kg): Nhắc đến nhóm chó này, mọi người sẽ dễ dàng hình dung đến dòng chó kéo xe (Alaska, Husky, Samoyed, Golden Retriever, Labrador…), ngược lại với 2 nhóm chó còn lại, nhóm chó vóc lớn có tốc độ trưởng thành chậm hơn, nhưng đến năm 5-6 tuổi, chúng đã hoàn toàn trở thành những chú chó cao niên lão làng.

Đơn giản hơn, các bạn có thể sử dụng bảng tính tuổi bên trên để quy đổi nhanh tuổi chó so với tuổi người.

 

TUỔI THỌ TRUNG BÌNH CỦA CHÓ?

Dưới đây là thống kê về tuổi thọ trung bình của một số giống chó

Tuổi thọ trung bình của các giống chó
Tuổi thọ trung bình của các giống chó

Thông tin chỉ mang tính tham khảo, vì tùy vào điều kiện thể chất cũng như môi trường sống, nhiều chú chó có thể tuổi thọ thấp hơn, trong khi một số khác lại sống lâu hơn nhiều so với mức trung bình.

Tuy không thể chia sẻ nỗi mất mát khi người bạn đồng hành của mình ra đi, nhưng hy vọng những thông tin trên có thể giúp các sen lên kế hoạch để chăm sóc tốt nhất, cũng như trân trọng hơn quãng thời gian boss còn bên cạnh chúng ta các bạn nhé.

Một số sản phẩm best seller dành cho chó mèo tại Junie House - Cún siêu phàm
Một số sản phẩm best seller dành cho chó mèo tại Junie House – Cún siêu phàm

Các bạn vui lòng click vào link để xem thêm Quần áo chó mèoPhụ kiện cho chó mèo tại Junie House nhé!

Nguồn: cunsieupham.com

4.9/5 - (32 bình chọn)

One thought on “Cách tính tuổi chó & Tương quan giữa tuổi chó với tuổi người

  1. Pingback: cách tính tuổi chó - taytou

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!