Những lưu ý khi chọn thức ăn khô cho chó mèo

Thức ăn khô dành cho chó thường biết đến dưới dạng thức ăn hạt, bánh quy, các loại thịt bò, thịt gà sấy khô. Thành phần của những loại thức ăn khô khá đa dạng, bao gồm thịt và các sản phẩm phụ của thịt, ngũ cốc, khoáng chất, chất béo và vitamin… được các chuyên gia dinh dưỡng cân bằng lượng dinh dưỡng phù hợp với cân nặng và lứa tuổi của vật nuôi. Để lựa chọn được loại thức ăn khô phù hợp nhất với vật nuôi, bạn có thể tham khảo thêm bài viết những lưu ý khi lựa chọn thức ăn khô cho chó mèo dưới đây.

 

ƯU ĐIỂM CỦA THỨC ĂN KHÔ?

 

  • Việc lựa chọn thức ăn khô cho chó mèo mang lại khá nhiều ưu điểm, một trong những ưu điểm lớn nhất đó là việc tiết kiệm thời gian chế biến thức ăn.
  • Thức ăn khô đã được các chuyên gia dinh dưỡng phân thành khẩu phần phù hợp với từng lứa tuổi vật nuôi, thế nên bạn không cần phải quá lo lắng về lượng dinh dưỡng mà thú nuôi nhận được trong 1 bữa ăn. Chỉ cần cho chúng ăn đúng liều lượng theo hướng dẫn sử dụng.
Quần áo siêu nhân Junie House - Trang phục hiệp sĩ cao bồi cho chó - Đồ Minions - Đò cướp biển cho chó
Cho vật nuôi ăn đủ lượng thức ăn hằng ngày để chúng luôn khỏe mạnh, thoải mái vận động các bạn nhé!
  • Tại một số quốc gia lớn trên thế giới, họ chỉ khuyến khích chủ nuôi cho chó ăn thức ăn khô. Bởi vì thức ăn khô có thể giúp vật nuôi hạn chế một số bệnh về đường ruột, cũng như tránh được các bệnh liên quan đến giun, sán, đảm bảo thức ăn hợp vệ sinh.

 

NHƯỢC ĐIỂM CỦA THỨC ĂN KHÔ?

 

  • Lựa chọn thức ăn khô không phải là cách để giảm chi phí thức ăn cho vật nuôi, hầu hết thức ăn khô có giá bằng hay thậm chí là nhỉnh hơn giá thức ăn tươi.
  • Một số loại thức ăn khô cao cấp có mùi vị quá hấp dẫn (mùi thịt bò, thịt gà…). Vật nuôi ăn những loại thức ăn này một thời gian dài sẽ không còn hứng thú với đồ ăn tươi hay thậm chí là trở nên kén ăn.
  • Thức ăn khô không có nhiều chất xơ và nước như trong thức ăn tươi, thế nên bạn phải thường xuyên trộn thêm rau, củ (cà rốt, rau muống…) vào khẩu phần, hoặc bạn cũng có thể ngâm hạt thức ăn khô với nước cho nở mềm ra để cung cấp thêm nước cho vật nuôi.
Junie House - Xương ăn dặm cho cún - Thức ăn cho cún - Snack - Đồ cosplay - Đồ siêu nhân cho cún
Xương ăn dặm vị trà xanh có thể giúp bé kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn cũng như loại bỏ mùi hôi thức ăn trong miệng đó nha!
  • Một số vật nuôi được ăn riêng từng loại thức ăn sẽ trở nên ngán và thậm chí bỏ ăn cho đến khi chúng lại được ăn đúng loại thức ăn chúng thích. Thế nên thay vì cho ăn từng loại thức ăn mỗi bữa, hãy thử trộn đều tất cả các loại thức ăn khô vào với nhau.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi mùi vị trong thức ăn để kích thích vị giác vật nuôi. Đối với những chú cún thường xuyên ăn hạt thức ăn, thỉnh thoảng bạn hãy thưởng thêm cho chúng xương ăn dặm nhiều mùi vị như vị trà xanh, vị sữa, vị gà, vị thịt heo để giúp cún tiêu hóa tốt hơn nhé.

Junie House - Xương ăn dặm cho cún - Thức ăn cho cún - Snack - Đồ cosplay - Đồ siêu nhân cho cún
Junie House – Xương ăn dặm cho cún – Thức ăn cho cún – Snack – Đồ cosplay – Đồ siêu nhân cho cún

Thông tin chi tiết về đồ ăn cho chó bạn có thể tham khảo thêm tại website hoặc liên hệ với Junie House qua hotline 0901 18 46 48 nhé!

4.2/5 - (17 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Don`t copy text!